Chút “tản mạn” về IN HEAVEN!

WARNING: VÌ MỘT VÀI LÝ DO TẾ NHỊ, ĐÂY SẼ CHỈ LÀ MỘT BÀI CẢM NHẬN CHUNG VỀ TÌNH CẢM CỦA HAI NHÂN VẬT CHÍNH TRONG IN HEAVEN– CHỨ KHÔNG ĐẶC BIỆT LUỒN HÌNH ẢNH YUNJAE TRONG ĐÓ.

Tróp’s note: Tình hình là lỡ hứa thì ta phải làm tròn với Bóng thôi, Ta sẽ phân tích bài hát này như một học sinh phân tích một bài văn,một người nghe cảm nhận một bài hát mình ưng ý, chỉ nói lên cảm nhận của bản thân mình, sẽ không cố gắng lôi chuyện của Yun và Jae vào đây. Chúng ta cùng cảm nhận nó như là cảm nhận một bài hát thật hay và truyền cảm thôi nhé!

…………………………………………………………………………

Wiping away the miracle of seeing you

I won’t be able to live on

Even when i’ve escaped from every dream

The first time i saw your image

It felt like i was drowning in the raindrops of this world

(Xóa mất những phép màu khi nhìn thấy cậu

Tớ sẽ không thể nào sống tiếp

Ngay cả lúc tớ thoát khỏi những cơn mơ

Thứ đầu tiên tớ thấy là hình ảnh cậu

Cứ như tớ đang bị nhấm chìm trong cơn mưa của thế giới này)

Phép màu? Dùng “phép màu” để nhìn thấy người đó ư? Tình yêu sâu đậm nhỉ… Cái kiểu “e là tớ sẽ không thể sống tiếp nếu nhìn thấy cậu”. Ừm, khi một kẻ đắm chìm trong tình yêu, đau đớn trong Tình Yêu cũng sẽ bị chính những giấc mơ nhấn chìm, tức là không thể yên ổn- dù là bất kì lúc nào, ở bất cứ đâu. Ta hiểu một điều, khi yêu mà ngay cả trong mơ cũng bị ám ảnh thì thảm rồi, tức là không thể thoát khỏi hình ảnh của người đó. Và ngay cả khi thoát khỏi những cơn mơ thì lại thấy ngay hình ảnh của người đó.

Ừ…tình yêu ngấm sâu thật sâu vào máu tim. Ta thích từ “nhấn chìm” trong đoạn này. Cảm giác bị mọi cảm xúc nhấn chìm trong một biển nước (là mưa hay là nước mắt nhỉ?), và đó còn là “cơn mưa của thế giới”. Không gian được tỏa rộng ra, mênh mông, còn cá nhân thì nhỏ bé đến mức bị chìm khuất ở ngóc ngách nào đó trên thế giới rồi.

From where am i watching you?

Forever

Even if there’s regret, there’s really no way of seeing you

Memory of a shadow

Moistness of a name

It’s there in that little memory

(Từ nơi nào tớ có thể nhìn thấy cậu?

Mãi mãi

Dù cho đó có là nuối tiếc, thật sự cũng không có cách nào để nhìn thấy cậu

Ký ức của một chiếc bóng

Một cái tên bị nhòe đi

Ẩn chứa trong mảnh ký ức nhỏ)

Đuổi theo hình bóng của người ta, ước mơ thể thể mãi nhìn thấy người đó bên cạnh mình. Nhưng chán nhỉ? Đó chỉ là một chút nuối tiếc, một chút vương vấn mà thôi, không có cách nào để thấy người ta cả, chỉ là một bóng hình, một ảo ảnh, một cái tên bị nhòe đi, lại lẩn khuất trong những mảnh ký ức rời rạc. Đoạn này chỉ là sự lang thang trong chính tiềm thức của mình mà thôi. Người ta đâu có ở cạnh bên, chỉ là mình cố gắng kiếm tìm người đó trong ký ức, trong vô vọng !

I can’t do it, really can’t do it

It’s like you’re by my side

Not waiting, i’m not waiting anymore

I’ll try again to say something

I’ll try again to leave some memory

Walking in the dreamscape

In my footsteps

Afraid to close my eyes

(Tớ không làm được, thật sự không làm được

Giống như là cậu đang ở bên cạnh tớ

Không phải là chờ đợi, tớ sẽ không chờ đợi nữa đâu

Tớ sẽ cố gắng thêm lần nữa để nói lên một vài điều

Tớ sẽ cố gắng thêm lần nữa để bỏ lại những ký ức

Bước qua cõi mộng

Bằng chính đôi chân tớ

Thật sợ hãi khi phải nhắm mắt lại)

Cái đoạn này…là vì cứ thấy hình ảnh người ta bên cạnh mình. Đã tới mức không thể vứt bỏ rồi sao? Có lẽ nhân vật trong bài hát đã có ý định quên đi những ký ức của người đó trong đầu mình, muốn cố gắng phủ định sự tồn tại của người đó trong lòng mình. Nhưng đây là một đoạn không hề mang tính chất thảm thương dù nó rất nặng lòng. Cậu không ở bên cạnh tớ, thì tớ sẽ đi tìm cậu, đi đến bất cứ đâu để tìm thấy cậu, nhân vật trong bài hát chủ động để bản thân mình đi tìm lại người đó đấy! Có lẽ đã chờ đợi lâu quá rồi, giờ không thèm chờ đợi nữa, mà sẽ bước đi để có thể giữ được người đó bên cạnh. Cố gắng lại một lần nữa, để có thể nói lên điều cần nói, để gạt bỏ những ký ức nào đó (có thể là vì nó đau thương chăng? Chả rõ…). Cõi mộng đó, không cần thiết nữa, phải vượt qua nó, để có thể tìm lại người đó trong hiện thực. Bước qua bằng đôi chân vững chắc, những “cõi mộng” là thứ đáng sợ với những ám ảnh dày vò, sợ hãi…nhắm mắt lại.

Don’t go, don’t leave

Can’t you remain by my side

Lies, all are lies

I can’t hear anything

Love you, i love you

Can’t you see that from one single line

Iove you, i love you

Will you love me again

(Đừng đi, đừng rời xa tớ

Cậu không thể ở lại bên tớ sao

Dối trá, tất cả là dối trá

Tớ không nghe thấy gì hết

Yêu cậu, tớ yêu cậu

Cậu có thể cảm nhận từ cả ranh giới lẻ loi ấy không

Yêu cậu, tớ yêu cậu

Cậu sẽ yêu tớ thêm lần nữa chứ?)

Đoạn  điệp khúc này tha thiết lắm lắm ấy, với những cảm xúc xáo trộn, như một món cooktail phá cách ấy, nhưng không gây phản ứng trái ngược khiến người ta nhăn mặt, mà nhẹ nhàng cảm nhận, để bị thu hút không dứt ra được.

Ôi cái kiểu cầu xin “đừng đi, đừng đi”, và một câu hỏi đau đớn “không thể ở lại bên tớ sao?”. Đau lắm à, đến mức phải van xin tha thiết thế, bóng hình người đó đã mất hút ở đâu đó rồi sao, không níu kéo lại được à? “yêu cậu, tớ yêu cậu”….Chúa ơi, cái này thật sự quá ngọt ngào, lời yêu vang xa, sâu rộng tỏa lấp không gian…nhưng cái ranh giới đó-dù là mỏng manh cũng lại có thể ngăn cách đến mức sợ người ta không nghe thấy mình sao?

Dối trá?”-điều dối trá đến từ đâu? Không cần nghe nó ư? Lời nói dối đến từ ai? Từ nhân vật trong bài hát hay là “người đó”? Mà đâu còn cần thiết nữa-vì chỉ còn đọng lại lời yêu thôi, những lời dối trá đó không còn giá trị nữa đâu.

Và cái câu hỏi “cậu sẽ yêu tớ thêm lần nữa chứ?”. Ừm là một sự khởi đầu mới, có thể làm lại từ đầu được không nhỉ?

So fast, you have already clean forgotten

The tracks of finding you have also disappeared

This last path, adheres closely to my tears

Again i inch a little closer (again it’s about the same)

(Thật nhanh, cậu đã lãng quên mọi thứ

Con đường tìm kiếm cậu đã mất hút nơi đâu

Lối nhỏ cuối cùng, dính chặt bởi những giọt nước mắt của tớ

Một lần nữa lại từng chút đến gần hơn (một lần nữa lại giống như thế)

Cảm xúc ở đoạn này day dứt đau lòng lắm ấy. Ngậm ngùi…người ta đã quên mình rồi sao? Muốn đi trên con đường để có thể tìm lại người đó, mà con đường ấy đâu mất rồi? Con đường thấm đầy nước mắt ấy??? Câu cuối mang cho ta một cảm giác nhịp nhàng, đậm sâu theo từng nhịp điệu, ngấm dần nỗi đau của sự lạc lối.

….(I’ve also changed)

You’re not here by my side

I’m going to go now

I’m going to go

Now i’m going to follow your path

Follow an endless path

Going everywhere to find you

I’m afraid that losing you will bring sadness

(Tớ đã thay đổi rồi

Cậu không ở đây bên cạnh tớ

Tớ sẽ đi ngay bây giờ

Tớ sẽ đi đấy

Tớ sẽ đi theo con đường của cậu ngay đấy

Đi theo con đường vô tận ấy

Đi đến bất cứ nơi đâu để có thể tìm thấy cậu

Tớ sợ rằng cảm giác đánh mất cậu sẽ làm tớ đau đớn)

Từ khi không còn người đó ở bên, nhân vật trong bài hát đã thay đổi rất nhiều. Liên kết với đoạn trước thì có thể hiểu là mình đã từng “chờ đợi” người ta, nhưng giờ đã khác rồi, không chờ đợi nữa đâu mà đi ngay đây, không một chút chần chừ. Sẽ đi trên con đường dù con đường ấy không tìm thấy điểm kết thúc-  để tìm một người, sẽ đi đến bất cứ nơi nào có thể để tìm lại người ta. Tình cảm rất mãnh liệt, không sợ sệt ngồi yên chờ  đợi để day dứt mà chủ định đi tìm. Vì biết rằng đánh mất người đó sẽ là một nỗi đau không thể chịu đựng được.

Don’t go, don’t go, can you remain here

Lies, lies, i can’t hear

I love you, i love you, can you see that

I love you, i love you, will you love me

(Đừng đi, đừng đi, cậu có thể ở lại đây không

Dối trá, dối trá, tớ không thể nghe

Tớ yêu cậu, tớ yêu cậu, cậu thấy điều đó không

Tớ yêu cậu, tớ yêu cậu, cậu sẽ yêu tớ chứ)

Đây là một đoạn được lặp lại mang một cảm giác dai dẳng trong bài hát đó. Những lời dối trá đã được gạt bỏ qua một tai một cách mạnh mẽ. Chỉ còn lại một Tình Yêu dâng trào càng lúc càng mãnh liệt. “cậu có thấy là tớ yêu cậu không?”, “Cậu sẽ yêu tớ chứ”? Ta thích câu hỏi “will you love me?” lắm ấy, vì nó là câu hỏi của một con người mới đã thay đổi chuyển biến nhiều, là một con người mới với Tình Yêu cũ ngày xưa không những không thay đổi mà còn mãnh liệt hơn, đó là muốn có một khởi đầu mới thật tốt đẹp, để…. sẽ yêu lại một lần nữa chứ?

BOBOYUNJAE: Vất vả rồi, Tróp ah :X!

Ngoài lề chút, bạn nào biết photoshop, thay hộ NHÀ mặt của bác đang quỳ cạnh Jae kia thành bợn Ho đc hem :”>! Thấy cái dáng quì đó sao mà giống lễ thành thân vậy chứ >___<! Bạn Jae trắng xinh như nàng dâu ý =p~! Thiếu mỗi mẹt bợn Gấu là đủ òi =]]. Click vào để xem hình phóng to nhé XD!


17 thoughts on “Chút “tản mạn” về IN HEAVEN!

  1. “I’ll try again to say something
    I’ll try again to leave some memory
    Walking in the dreamscape
    In my footsteps
    Afraid to close my eyes”

    cái đoạn này, sa nghĩ là nv “tớ” mặc dù đang cố gắng sống, “leave some memory”, nhưng cuộc sống đó như là trong giấc mơ vậy.
    “afraid to close my eyes” chỗ này hơi bị ngược một tí, thường thì người ta nhắm mắt lại là sẽ đi vào cơn mơ, nhưng nếu bạn đang ở trong mơ, nếu nhắm mắt lại, tất nhiên sẽ đi qa thế giới khác—thế giới hiện tai. Sợ mình sẽ đi về hiện thực, một thế giới phũ phàng không có nv “cậu”.

    thích nhất hai đoạn này :((~

    ““Dối trá?”-điều dối trá đến từ đâu?… Mà đâu còn cần thiết nữa-vì chỉ còn đọng lại lời yêu thôi, những lời dối trá đó không còn giá trị nữa đâu.”

    “Và cái câu hỏi “cậu sẽ yêu tớ thêm lần nữa chứ?”…có thể làm lại từ đầu được không nhỉ?”

    • Ờ, cái đoạn đầu bạn trích dẫn ấy, mình thấy cứ mơ mơ thực thực nó hòa lẫn với nhau, không biết đâu mà lần :_____:
      Mà nè, 2 đoạn bạn trích dẫn cũng là 2 đoạn mình thích nhất á:x

  2. các bạn nghĩ sao khi các staff đã nói rằng bài In heaven được Chê viết cho người bạn đã rời xa anh???? Và đa số đó đều cho rằng nó được viết cho Park Yongha với nỗi đautanj cùng mất mát của Chê??????

    • Tụi mình ko bàn cãi chuyện bài hát này được viết dành cho ai bạn à, mình đã nói ngay từ đầu là mình viết nó trên tinh thần 1 người nghe nhạc cảm nhận về một bài hát hay thôi.
      Nhưng cho mình xin chút ý kiến cá nhân ở đây nhé…

      Mình tự hỏi trong lần cuối PYH gọi cho Jae đã nói gì nhỉ? Và Jae đã cảm nhận gì về “tình yêu” và “sự mất mát” hay “áp lực” từ PYH?

      Mình chỉ có cảm nhận là Jae đã suy nghĩ rất nhiều về PYH khi viết nên bài hát này, những trăn trở, những đau đớn. Ừ thì đúng là mình đã tự cho phép bản thân mình đặt vào tình huống của Jae (xin lỗi vì sự tự ý này)…sau khi đặt mình vào tình thế đó, mình nghĩ Jae sẽ nhận ra rằng :”Sẽ không đánh mất thứ gì cả, sẽ bước đi dù là trên con đường vô tận để tìm lại người đó, sẽ không đánh mất người đó lần nữa đâu”

      Cho mình lạc đề chút khi nói về 1 bài hát của Kelly Clarkson, bài hát “Because of you”, bài hát này là Kelly lấy cảm hứng từ mẹ mình. Một người cứ dằn vặt mình trong đau khổ và làm đau luôn người khác bởi chính những cái gai của bản thân. Cô gái trong bài hát nói rằng mình sẽ “không giống như người đó” đâu. Tức là sẽ không chịu đựng những đau khổ mà người đó đã chịu đựng, không trải qua những dằn vặt người đó sẽ trải qua đâu…

      Tóm lại, đâu đó trong lòng mình đã nghĩ rằng, qua chuyện của PYH, Jae đã nhận ra rất nhiều thứ, nhận ra mình phải làm gì, nhận ra là cái gì quan trọng, nhận ra mình phải tiếp tục con đường nào để mà không đánh mất điều quý giá nhất của mình. Vì thế nên Jae viết nên bài hát này

      Ừm, thế thôi nhé:”>

      • bạn làm mình khá thuyết phục đó, ừ, dù lấy lý do là viết cho PYH nhưng đâu đó vẫn đan xen xúc cảm rieng tư của cá nhân để nhận ra những điều quan trọng, quý giá của cuộc sống này, có lẽ là chúng ta ko thể nào hiểu hết được nỗi đau hay suy nghĩ của Chê nhưng 1 phần nào đó cũng đã đc bộc lộ qua những câu từ đúng ko, Kamsa khi rep lại tớ 1 cách công phu như vậy ^^ nice day~

  3. @ Tróp : Tks nàng nhìu đấy nhé ! T là t ngưỡng mộ cái cách nàng cảm nhận sâu sắc như vậy đâ1y ! T vốn văn chương mất mác dữ lắm nên ko cảm nhận thấm dc thế này đâu . Cám ơn nàng nhé !
    T thì ban đầu t không có tranh chấp jì về việc Jae viết bài này cho ai cả vì vốn dĩ t xem bài trans ta nghĩ đến Yun thôi . T thì không nghĩ là Jae viết cho PYH vì t nghĩ lời bài hát có cái jì đó kiên quyết và lời yêu thì van mãi không thôi so với 1 người đã khuất thì chẳng lẽ Jae cương quyết theo người đó và tuy t ko rõ tình cảm giữa Jae và PYH thế nào nhưng t thấy âm điệu bài hát “….saranghae saranghae….” thì ko fải cho PYH nhưng t cũng chẳng dám khẳng định dành cho Yun . Đọc bài cảm nhận cụa Tróp xong t thấy nhói gê gớm khi nghe In Heaven . Và như Tróp nói trên thì có lẽ PYH là 1 bài học cho Jae và Jae đã nghĩ đến khi viết nên lời bài hát /! Tuy chưa có xác định Jae viết bài hát này cho ai và nếu như vội vàng khẳng định là về Yun thì hơi ích kỉ vì ko nghĩ đến cảm nhận của Jae ( cũng có lúc t cảm thấy thế và quằn quại gê lắm ) Nhưng tất cả là suy nghĩ mà thôi chúng ta chỉ nêu lên suy xét và chưa hề khẳng định và bài hát dành cho ai thì hãy để nó ở trog cảm nhận của mỗi người cho đến khi chính miệng Jae nói ra ~~
    Iu nàng Tróp ^^

    • Đúng, vẫn có thể nói rằng Jae viết bài này trên những cảm nhận và bài học từ PYH. Mình nghĩ có lẽ là Jae nhận ra phải sống thế nào để không đánh mất những thứ quan trọng nhất, làm thế nào để giải thoát bản thân khỏi những điều đau đớn đè nặng hay sống thế nào là tốt.

      Còn về lời yêu thương dành cho ai và người Jae không thể đánh mất thì với mình chỉ có một người như vậy thôi:) (ngoài ra ai nói gì thì tùy, cảm nhận cá nhân mà)

      Tóm lại, khi ta ngồi hì húi trans và vừa nghe nhạc vừa viết cảm nhận, ta đã không hề có ý gán hình ảnh Yun vào, cảm nhận nó như một kẻ tiếp cận với một bản nhạc đầy tình cảm. Ta nhận thấy được tình yêu, được sự đau đớn, được sự mất mát và quyết tâm tìm lại người mình yêu thương dù phải đi trên con đường như thế nào.

      P.S: tóm lại, ta mong mọi người hãy cứ dùng cảm nhận chân thật nhất của mình để tiếp cận với bài hát, cứ tin vào cảm nhận của mình không gượng ép, không sao đâu:)

  4. Lần đầu đọc lyric…ta đã nghĩ ngay đến Yun, phản xạ của 1 YunJae Shipper… Như ta nói từ đầu với nàng, với tình hình hiện giờ, ta ko nghĩ Jae lại sáng tác 1 bài quằn quại nữa về Yun. Ta đã hy vọng về J.y với sự vui vẻ. Trên twitter, Jae cũng khá ổn khi nói về J.y. Quay lại In Heaven, phần mở đầu bài hát rất bi đát, và nếu nó dành cho Yun của hiện tại thì có nghĩa là mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết à? Nhưng thực tế lại khác, trước khi diễn ra JYJ Concert, Jae đã đổi bio. Với ta, đấy là 1 bước ngoặt đấy, 1 ngày hạnh phúc nhất từ khi yêu YJ

    Nghe tin In Heaven viết cho Park Yong Ha ssi, lại đọc lại lyric lần nữa. Cá nhân ta thì nghĩ :”sarang hae” hoàn toàn có thể dành cho YongHa oppa, không nhất thiết phải là 2 nửa của nhau mới có thể nói thế. Nhưng cái câu :”will you love me again” và Now i’m going to follow your path. Follow an endless path. Going everywhere to find you” thì ta lại không thể nghĩ nó dành cho một người đã khuất.

    Hôm nay đọc bài của nàng, cảm nhận của ta chia đúng thành 2 phần:

    1. “Wiping away the miracle of seeing you” cho đến “Again i inch a little closer (again it’s about the same)” ta đã nghĩ về Yong Ha oppa.

    “Xóa mất những phép màu khi nhìn thấy cậu. Tớ sẽ không thể nào sống tiếp”. Khi đọc câu này, ta lại có cách hiểu khác nàng. Nhìn thấy cậu là một phép màu, và nếu xoá mất nó thì tớ không còn tồn tại. Thực tế là Jae không thể nhìn thấy YongHa oppa nữa, anh đã yên nghỉ rồi, không có phép màu nào có thể thay đổi điều đó. Nếu nhìn thấy cậu thì có nghĩa lúc đó tớ đang ở cùng 1 nơi với cậu, một nơi không “tồn tại” trên thế giới này. In Heaven.

    “Ngay cả lúc tớ thoát khỏi những cơn mơ. Thứ đầu tiên tớ thấy là hình ảnh cậu. Cứ như tớ đang bị nhấm chìm trong cơn mưa của thế giới này” : Đã từng nghĩ người khiến Jae ám ảnh ntn chỉ có thể là Yun. Nhưng khi nghe đến tên của YongHa oppa, ta lại chấp nhận dễ dàng. Khi mất đi 1 người quá đột ngột như thế, lại không thể tiễn đưa người ấy, luôn day dứt, dằn vặt là điều dễ hiểu. “Cơn mưa” hay là “nước mắt”? Câu hỏi của nàng càng khiến ta nghĩ về YH oppa nhiều hơn.

    “Từ nơi nào tớ có thể nhìn thấy cậu? Mãi mãi. Dù cho đó có là nuối tiếc, thật sự cũng không có cách nào để nhìn thấy cậu” : Haiz, không biết nói gì với 3 câu này. Hiện thực đã quá rõ ràng rồi. Thực tế là không thể nhìn thấy được nữa.

    “Ký ức của một chiếc bóng. Một cái tên bị nhòe đi. Ẩn chứa trong mảnh ký ức nhỏ”. Thật sự khi đọc 2 câu này, trong đầu óc là cảnh Jae đứng lặng trước mộ YongHa và cái bóng của chính Jae in lên tấm bia mộ khắc tên của người đó, hx hx. Chủ nhân chiếc bóng thì vẫn còn đây, với những ký ức không thể nào quên, nhưng người kia thì đã yên nghỉ, tất cả chỉ còn là 1 cái tên … Không hiểu sao những hình ảnh này vụt đến, và ta đang thấy hơi rờn rợn đây…

    Tớ không làm được, thật sự không làm được….Thật sợ hãi khi phải nhắm mắt lại.” : Chuyển biến trong cảm xúc đây. Từ đau khổ đã trở thành động lực để bước tiếp rồi.

    “Đừng đi, đừng rời xa tớ. Cậu không thể ở lại bên tớ sao. Dối trá, tất cả là dối trá. Tớ không nghe thấy gì hết. Yêu cậu, tớ yêu cậu. Cậu có thể cảm nhận từ cả ranh giới lẻ loi ấy không.” : Đoạn chorus đầu tiên này dành cho YH oppa, theo ta là thế. Jae nhận tin buồn về YH một cách bất ngờ và đã bật khóc trong đt, nói chung là shock. Có lẽ Jae vẫn không muố tin vào sự thật rằng YongHa ko còn trên đời này nữa. Từ “ranh giới lẻ loi” càng làm ta thấy tớ-cậu đang ở 2 thế giới khác nhau rồi. Ranh giới của sự sống và cái chết ??? Haiz

    “Thật nhanh, cậu đã lãng quên mọi thứ.” Không còn vướng bận gì nữa rồi, tất cả những phiền muộn đã được cậu rũ bỏ, nhanh đến như vậy, đột ngột đến như vậy.

    2.” ….(I’ve also changed) … will you love me” đây là đoạn ta nghĩ đến Yun.

    Không có gì để nói nhiều vì nàng đã nói hết những gì ta cảm thấy. Mất đi một người bạn quá đột ngột khiến Jae nhận ra chờ đợi không phải là cách tốt nhất, chi bằng chủ động tiến về phía người đó, chủ động rút ngắn khoảng cách. Ta thực sự nghĩ cái bio với 4 lần thay đổi của Jae là 4 bước bạn ấy công khai bước lại gần Yunnie và Minnie hơn đấy. Ôi mình yêu Jae.

    Bước 1 : “JYJ from TVXQ”
    Bước 2 : “For u to live your life”
    Bước 3 : “JYJ from TVXQ”
    Bước 4 : “JYJ form TVXQ always keep the faith”

    Chợt nhớ đến Nine : “let’s not be too far apart, I make a promise to the world ahead of me” => Lời hứa với cả thế giới, và giờ thì cả thế giới thấy bio rồi nhá.

    Với ta thì, trong bất cứ bài hát nào Jaejoong sáng tác, chắc chắn sẽ lẩn khuất hình ảnh Yunnie. Như nàng nói, nghệ sĩ sáng tác dựa vào tình yêu của chính mình. Thế nên những tâm hồn đa cảm như Jae, Chun có vẻ dễ dàng viết ra những giai điệu hơn bạn Min Bánh Quy nhỉ, ha ha.

    Cám ơn Zốp vì bài này của nàng, chắc ta mần cmt lâu quá từ lúc ta bảo nàng :”Wait for me”, hy vọng nàng ko đợi ta thật, ặc ặc. Căn bản vì vừa cmt vừa nghe In Heaven nên mới chậm chạp ntn.

    P/S: Phát hiện ra YunHo và YongHa đều viết tắt là YH, hx hx. Sao lại có những cơ duyên ntn hả nàng? Những chỗ ta viết YH là YongHa đấy nhé, còn Yun là viết về Gấu. Muốn sửa lại cho rõ nhưng nhiều quá.

    • Ta thì ta đợi nàng thật đấy…hehe, thật ra khi viết cảm nhận ta vẫn có phần khúc mắc, qua phần cmt của nàng ta hiểu rõ hơn…
      Đã từng dám khẳng định nó là J.Y, nhưng ta không nghĩ thế nữa, mà là nghĩ như nàng ấy. Và ta thấy được sự dằn vặt nuối tiếc đau đớn Jae dành cho PYH
      Qua cái đau đớn, chúng ta mới nhận ra phải làm thế nào để nắm bắt yêu thương và sống sao cho không hối tiếc, phải không nhỉ?
      Có lẽ ta càng lúc càng yêu Jae hơn:)

  5. In Heaven chủ quan một chút là viết cho Yunho nhưng thật sự nếu khách quan một tí mình nghĩ là viết cho anh PYH. K phải vì gì cả nhưng có nhiều nguồn tin và cũng nhiều người nói với mình là PYH yêu thương KJJ. Người cuối cùng PYH gọi trước khi chết k phải KJJ sao? thường thì người ta chỉ gọi cho người mình yêu thương trước khi chết. In heaven cũng k phải sai đâu.
    Dù sao thì nếu xét theo một khía cạnh nào đó, bài này là viết cho tất cả k riêng gì ai.
    Đoạn chorus ấy là đoạn bám dai nhất vào đầu tớ. Bản thân là translator nhưng thật sự rất yêu mến bản dịch này. Tớ rất yêu, rất like. :xxxxxxxxxxxxxxx

    Ngàn nụ hôn đến translator Tróp :xxxxx
    còn về bức ảnh thì nếu có PTS đừng để mặt vua Thái vào, sẽ bị ghép vào tội phản động đấy => lý do chính về việc YJfan gơ Thái k động đến bức ảnh này

  6. Actually, from the very beginning of this world, there were no scientific clues shown that humans appear firstly by Adam and Eva. In fact, that was the legend which was made up by Christians who believed in man-woman love. The truth is love cannot be neither define nor predict. Love between same-gender humans is acceptable. If you say that is unnatural then tell me what is natural and how do you know that if you are not the Earth itself? YunJae is somehow like that. Some people loved and encouraged then. Some judged. But dear haters have you ever thought about leaving them alone? Jaejoong had already reminded you through his song. That YunJae love was like a war. That you’re making Jaejoong being too dangerous for Yunho that he had to leave. Do you know how it hurts when leaving the one you love? Do you know how it is painful when you can only sing but cannot tell directly who you are singing to? If not, then listen to JJ’s music.

    • Thanks 4 ur comt :X! It’s so clear n significant 4 me :)! Well, I think U pretty understand about our YJ, their love n their situation 4 now through ur comt. I love it :X! Oh, if U see my English quite bad, plz do not surprise :”>, cuz I’ve dropped it 4 ’bout 3 years :-<!

      Welcome U to BOBOYUNJAE n hope U have a nice time with us :X!

      See ya ~~~~~~~~~~~

      Bóng ; ))

Gửi phản hồi

